Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Xem giỏ hàng Thanh toán

Những đồ ăn tưởng béo mà lại tốt cho sức khỏe

Ngày: 25/08/2016 lúc 14:46PM

Nếu ăn đúng cách, pizza, kem hay cappuccino sẽ không còn là món gây tăng cân nữa teen nhé.

1. Pizza

Có hai cách chế biến pizza: một là không có lợi cho sức khỏe (với rất nhiều thịt, phô-mai và bơ), hai là tốt cho sức khỏe với nhiều rau. 


Trung bình, một miếng pizza bao gồm 285 calo. Cùng với một chút salad, một ít hoa quả, bạn đã có bữa trưa đầy đủ dinh dưỡng. Đặc biệt, thực đơn trên còn cung cấp khoảng 20% lượng canxi, protein cần thiết cho cả ngày. Tuy nhiên, pizza vẫn là lựa chọn nhiều chất béo, teen hạn chế chỉ nên ăn 1 lần/tuần thôi nhé và nên dùng với rau xanh.

2. Kem

Bạn lo lắng về lượng calo giữa các món mình ăn mỗi ngày? Vậy hãy so sánh giữa kem và sữa chua để lạnh nhé! Sự khác nhau không quá cách biệt, chủ yếu dựa trên lượng chất béo va đường. Kem béo hơn, tuy nhiên sữa chua lại nhiều đường hơn.



Vậy teen nên ăn kem như thế nào? Nên giảm một nửa số lượng như mong muốn và không cho thêm những “phụ kiện” siêu ngọt đi kèm. Ngoài ra, bạn để ý chọn thương hiệu kem làm từ càng ít nguyên liệu càng tốt.

3. Khoai tây

Khoai tây thường bị hiểu lầm xếp đồng hạng với những thực phẩm trắng khác như các loại ngũ cốc. Trên thực tế khoai tây giàu dinh dưỡng cần thiết như vitamin C (cung cấp 70% lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày), kali và magie, giúp ổn định huyết áp, giảm chứng đầy bụng và hỗ trợ hoạt động cơ bắp.


Điều đáng nói là teen nên chọn cách chế biến nướng khoai tây, hơn là chiên để giảm tối đa lượng dầu mỡ, chất béo.
4. Chocolate


Có vô vàn lý do để teen chọn chocolate, vì giàu chất flavanoids, chất chống ô-xy hóa bảo vệ tế bào khỏi bị hủy hoại, thúc đẩy hệ miễn dịch. Hơn nữa, có nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, chocolate còn giúp hạ chỉ số cơ thể, hạn chế việc tăng cân do ăn những món có lượng calo cao. Teen lưu ý chọn loại chocolate có lượng cacao ít nhất là 65% để mang lại lợi ích lớn nhất cho sức khỏe.

5. Cappuccino



Cappuccino thường bị gắn mác là đồ uống gây tăng cân vì chứa nhiều calo và đường. Tuy nhiên, nếu dùng đúng cách, đó là lựa chọn tốt cho sức khỏe. Cụ thể, phần bọt ở trên nên cắt giảm lượng sữa, nếu không chỉ 340 gram cappuccino đã chứa tới 110 calo. 

Bệ Rạc
BÌNH LUẬN